วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Le point du FLE : เวบไซต์ เรียนภาษาฝรั่งเศส และ แบบฝึกหัดภาษาฝรั่งเศส ออนไลน์

นอกจากเวบไซต์ Francaisfacile.com ที่ผมเคยได้แนะนำ ไปแล้วก่อนหน้านี้ ยังมีอีกเวบไซต์หนึ่ง ที่ผมใช้สำหรับการ เรียนภาษาฝรั่งเศส และทำ แบบฝึกหัดภาษาฝรั่งเศส แบบ ออนไลน์ อยู่เป็นประจำ เพราะมีบทเรียนภาษาฝรั่งเศส ที่เข้าใจง่าย สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง รวมถึงมีแบบฝึกหัด ให้เลือกทำอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบบฝึกหัดการฟัง, grammar, คำศัพท์ภาษาฝรั่งเศส ฯลฯ


เวบไซต์ที่ผมจะแนะนำในครั้งนี้ คือ เวบไซต์ Le ponint du FLE เป็นเวบไซต์ภาษาฝรั่งเศสเกือบทั้งหมด แต่อย่าเพิ่งตกใจไปครับ เพราะจัดรูปแบบออกมาให้ใช้งานได้ง่าย จัดลำดับบทเรียน ตามลำดับความยากง่าย และมีคำอธิบาย/คำแปลภาษาอังกฤษให้ในบางบทเรียนด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเรียนภาษาฝรั่งเศสอยู่ในทุกระดับ ตั้งแต่ Basic ถึง Advance



Le point du FLE นอกจากจะมีบทเรียน และแบบฝึกหัดภาษาฝรั่งเศส ที่อยู่ในเวบไซต์ แล้ว ยังเชื่อมโยงไปยังเวบไซต์อื่นๆ เช่น เวบไซต์ของมหาวิทยาลัย, เวบไซต์เกี่ยวกับแบบฝึกหัดภาษาฝรั่งเศส เป็นต้น ทำให้มี แบบฝึกหัด ให้เลือกทำอย่างมากมายเลยครับ

สำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้น เรียนภาษาฝรั่งเศส แนะนำให้เริ่มจาก เรียนภาษาฝรั่งเศสเบื้องต้น โดยให้เลือกที่เมนูบริเวณตรงกลางของหน้าแรกเวบไซต์ Free French courses and exercises ซึ่งจะมีชื่อหัวข้อบทเรียน และแบบฝึกหัดภาษาฝรั่งเศส เป็นภาษาอังกฤษ แนะนำให้ก่อน

ส่วนที่ผ่านการเรียนภาษาฝรั่งเศส มาบ้างแล้ว ให้เลือกใช้เมนู ที่อยู่ด้านซ้ายได้เลยครับ

ที่ผมชอบมากๆ ในเวบไซต์นี้ก็คือ มีบทเรียนภาษาฝรั่งเศส และแบบฝึกหัด ในรูปแบบของวีดีโอ และเสียงพูด อยู่ด้วยครับ และภาพด้านล่างคือตัวอย่างบางส่วนของบทเรียนครับ



เข้าใช้งานเวบไซต์ Le point du FLE

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More