วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แนะนำเวบไซต์ dictionary online พจนานุกรม อังกฤษ-อังกฤษ ออนไลน์

ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ หรือคนในวัยทำงาน ในบางครั้งอาจจะจำเป็นต้องมี พจนานุกรม ติดตัวไว้เพื่อหาความหมายที่แน่นอนของคำ เพื่อการเรียนการสอน การทำงาน หรือใช้ประโยชน์อื่นๆ คงจะไม่สะดวกมากนักที่ต้องพก dictionary แบบพกพาติดตัวไปตลอดเวลา และในบางทีคุณอาจหาคำที่ต้องการไม่ได้ใน dictionary แบบพกพานั้นก็ได้ จึงอยากแนะนำเวบไซต์ที่คุณสามารถเข้าใช้ เพื่อเปิดดูคำศัพท์ได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ต ได้ด้วยทันที ซึ่งเป็น พจนานุกรม แบบ อังกฤษ-อังกฤษ ออนไลน์ ครับ



ที่มา quartime.com

เป็นเวบไซต์ พจนานุกรม อังกฤษ-อังกฤษ ออนไลน์ ที่มีฐานข้อมูลของคำศัพท์มากที่สุด นอกจากให้ความหมาย และคำอธิบายของคำศัพท์ที่ต้องการได้แล้ว ยังสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์นั้นได้ด้วย และยังมี application บนโทรศัพท์ Android และ iPhone ให้บริการด้วยครับ

เป็น dictionary คำ synonyms, antonyms และความหมายแบบย่อๆ ของคำศัพท์ที่ต้องการ เป็นเวบไซต์ในเครือเดียวกันกับ dictionary.com ครับ

ให้ความหมาย คำนิยาม ของคำศัพท์ ในรูปแบบ wikipedia และเป็น online social network ในการถาม-ตอบ หาข้อมูลความรู้ด้านต่างๆ 

พจนานุกรม ออนไลน์ คำศัพท์ทั่วไป และคำศัพท์เฉพาะทางด้าน เช่น การบริหารธุรกิจ กฎหมาย และคำศัพท์ทางการแพทย์ เป็นต้น นอกจาก พจนานุกรม ภาษาอังกฤษ แล้วยังมี ภาษาอื่นๆ ได้ด้วย เช่น ภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน.....

Dictionary ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน จุดเด่นอยู่ที่มีศัพท์ slang ให้ค้นหาได้ด้วย

พจนานุกรม คำศัพท์ทางการแพทย์ และเรื่องสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะ 

ฟรี dictionary online ในรูปแบบของ Wikipedia นอกจากได้ความหมายของคำศัพท์ทีรวบรวมมาจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ทั่วไปแล้ว คุณยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ที่มาของคำศัพท์นั้นด้วย เป็น พจนานุกรม ออนไลน์ แบบหลายภาษามากมายครับ

Merriam Webster (Visual Dictionary)
Dictionary ที่ให้ความหมายออกมาเป็นรูปภาพ มีฐานข้อมูลของรูปภาพมากกว่า 20,000 ภาพ ครับ

พจนานุกรม ภาษาอังกฤษออนไลน์ ทำขึ้นโดย มหาวิทยาลัย Cambridge

ฐานข้อมูลคำศัพท์มากกว่า 150,000 คำ จากมหาวิทยาลัย Oxford 

พจนานุกรม คำศัพท์ทางการแพทย์ ที่มีฐานข้อมูลคำศัพท์ทางการแพทย์มากกว่า 200,000 คำ

หวังว่า พจนานุกรม ภาษาอังกฤษ แบบออนไลน์ คงจะมีประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ หากใครมีเวบไซต์อื่นๆ เกี่ยวกับการหาคำศัพท์แบบออนไลน์ นอกเหนือจากนี้อีก ก็คอมเมนต์แนะนำกันมาได้นะครับ


2 ความคิดเห็น:

แนะนำ http://slidingdict.appspot.com ครับ เปิดบนมือถือสะดวกมากๆ ใช้ง่ายมากครับ เป็น English-English

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More