วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Official Adobe Reader : แนะนำ app iPhone อ่านไฟล์ pdf

เมื่อ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา Adobe ได้ปล่อยตัว Official Adobe Reader app สำหรับ iOS ตั้งแต่เวอร์ชั่น 4.3 ขึ้นไป (ใช้งานได้บน iPhone, iPad และ iPod Touch) เพื่อใช้ประโยชน์ในการ อ่านไฟล์ PDF และจัดการไฟล์ PDF บนโทรศัพท์ iPhone หรือ iPad ได้ 

เมื่อใช้งาน Adobe Reader app คุณจะสามารถ import และอ่านไฟล์ PDF ที่นำเข้ามาจาก email, Safari browser หรือไฟล์ที่คัดลอกมาอย่างที่อื่นได้ และยังสนับสนุนการใช้งานกับ ไฟล์ PDF ที่ถูกใส่ รหัสผ่าน เอาไว้ รวมไปถึง PDF portfolios, PDF forms to fills และ Adobe LiveCycle ครับ


Adobe Reader เป็น app ทีมี user interface ที่ใช้งานง่าย การใช้งานส่วนใหญ่จะอยู่บน Document tab ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดเก็บ file pdf ที่คุณเก็บไว้บนเครื่องทั้งหมด โดยจะแสดงเป็นรายการชื่อไฟล์เอาไว้ เมื่อต้องการอ่าน ไฟล์ PDF อันไหน ก็แท็บ เพื่อเปิดได้เลย

Features การทำงานของ Adobe Reader 
  • อ่านไฟล์ PDF ทุกประเภทบน iPhone หรือ iPad
  • เขียนโน๊ต ภายในเอกสาร PDF ได้
  • ใส่ลายเซ็นต์ ลงบนเอกสาร
  • แชร์ ไฟล์ PDF ผ่านทางอีเมลล์
  • อ่านแบบ single page และเลื่อนเปิดหน้าถัดไป
  • ค้นหาข้อความ หรือคำ ภายใน เอกสาร PDF
  • ปริ้นซ์เอกสารได้โดยตรงจาก app
วิธีใช้งาน Adobe Reader เพื่อ อ่านไฟล์ PDF บน iPhone

จาก Email : เมื่อต้องการ เปิดไฟล์ PDF ที่แนบมากับอีเมลล์ โดยใช้ Adobe Reader iPhone App ก่อนอื่นให้เปิดไฟล์แนบขึ้นมาก่อน หลังจากนั้น แท็บเลือก ปุ่ม share ที่อยู่บนเมนูบาร์ด้านบนสุด แล้วเลือก "open via Adobe Reader"

จาก Safari browser : เปิดไฟล์ PDF บนเว็บเบราเซอร์ของ iPhone ก่อน จากนั้น แท็บ "Open in" จากบาร์ด้านบน เพื่อเลือกเปิดกับ Adobe Reader และจัดเก็บไฟล์เอาไว้ เพื่อเปิดกับ Adobe Reader App ในครั้งต่อไป

จากที่อื่นๆ : ใช้วิธีการเปิดเช่นเดียวกัน คือ Tab "Open in" และเลือก Adobe Reader App ครับ

ข้อดีของการเปิดไฟล์ PDF เป็น Adobe Reader App ก็คือ คุณจะสามารถจัดเก็บไฟล์ PDF ที่มีอยู่บน iPhone หรือ iPad ไว้ในที่เดียวกัน, สามารถเปิดไฟล์ PDF ที่มีรหัสผ่านได้ และสามารถป้อนข้อมูลลงไปใน form PDF ได้โดยตรงจาก app นี้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More