วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

แนะนำเวบไซต์ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ กับเจ้าของภาษาโดยตรง

สำหรับใครที่กำลัง เรียนภาษาอังกฤษ อยู่  และต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองให้ดีขึ้น เพิ่มเติมการเรียนรู้จากในห้องเรียน หรือต้องการรื้อฟื้นความจำภาษาอังกฤษของตนเอง โดยการเรียนรู้โดยตรงจากเจ้าของภาษา ผมขอแนะนำเวบไซต์ Lang-8 ซึ่งเป็นเวบไซต์ สำหรับ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ แบบฟรี ๆ นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีภาษาอื่นๆ ให้เรียนด้วย เช่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน ภาษาเยอรมัน และอีกหลายๆ ภาษาที่มีอยู่ทั่วโลก ครับ



เวบไซต์ Lang-8 เป็น social network สำหรับคนที่ต้องการ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ และภาษาอื่นๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก แม้กระทั่งภาษาไทย ครับ โดยผู้สนใจเรียนภาษาต่างๆ จากทั่วโลก มากกว่า 120 ภาษา เข้ามาลงทะเบียน เพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ภาษา จากเจ้าของภาษานั้นโดยตรง



ตัวอย่างเช่น อาจมีคนที่มาจากประเทศอังกฤษ ที่อยากเรียนภาษาไทย เข้ามาลงทะเบียน เพื่อเขียนข้อความภาษาไทย ลงไปบนหน้าเพจของตัวเอง หลังจากนั้นก็จะมีคนไทย เข้าไปแก้ไขบทความให้ เช่นเดียวกัน ถ้าหากเราเขียนบทความภาษาอังกฤษลงไป ก็จะมีเจ้าของภาษาอังกฤษ มาตรวจบทความให้เรา ครับ

ผมใช้ lang-8 มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง แล้วเพราะกำลัง เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ อยู่เหมือนกันครับ ได้รับความช่วยเหลือและคำแนะนำจากเจ้าของภาษาอังกฤษ มาโดยตลอดครับ พอลงบทความไปได้ไม่กี่นาที ก็จะมีคนมาแก้ให้โดยทันทีเลยครับ

เข้าใช้งาน lang-8 เพื่อเรียนภาษาแบบออนไลน์ ฟรี ๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More